Các tài xế của Uber bây giờ có thể tiết lộ lý do tại sao khách hàng của họ bị lọt vào danh sách “điểm số thấp”.

Trang The Verge cho biết Uber vừa phát hành một tính năng mới vào hôm thứ Ba, cho phép các tài xế có thể  giải thích tại sao họ đánh giá khách hàng theo điểm số.

Các lái xe có thể chọn một lý do từ một danh sách đã lập trình trước: thời gian chờ đợi, sự kiên nhẫn, số người đi, thái độ, thay đổi lộ trình đột ngột, hoặc nguyên nhân khác. Ít nhất, danh sách này cũng gợi ý về các nguyên nhân hàng đầu mà khiến các tài xế Uber khó chịu nhất.

Nếu một hành khách bị gắn thẻ cho cùng một lý do 2 lần trong 30 ngày, ứng dụng sẽ thông báo cho người dùng biết hành vi của họ đang làm giảm điểm xếp hạng tổng thể. Tính năng mới này sẽ giúp các khách hàng của Uber cải thiện điểm số của họ, điều này có thể ảnh hưởng đến việc gọi xe của khách hàng.

Tính năng mới này đang được phát hành như là một phần của chiến dịch ” 180 Ngày Đổi Mới” của Uber. Uber nói rằng hãng sẽ thực hiện “nhiều thay đổi có ý nghĩa” cho khách hàng gọi xe trong 6 tháng tới.

“180 Ngày Đổi Mới” của Uber có thể là một nỗ lực để cải thiện mối quan hệ giữa tài xế và khách hàng sau một năm phiền toái.

Hãng này đã lâm vào tình trạng khủng hoảng do các cáo buộc phân biệt giới tính và quấy rối tình dục ở công ty. Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe cũng đang bị kiện bởi Waymo, công ty con của Google, khi tuyên bố đã đánh cắp tài sản trí tuệ để tăng tốc nghiên cứu phát triển xe tự lái của mình.

Theo Business Insider

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here