Bitcoin đang nổi lên như một trong những phương thức thanh toán mới mẻ và hấp dẫn, thu hút nhiều thương hiệu lớn để ý, như Starbucks, Subway, Dell, Expedia, Overstock.com, Microsoft…

Một nhóm nghiên cứu thuộc Coin Geek còn tiến hành một cuộc thử nghiệm với mục đích thuyết phục 20 thương hiệu bán lẻ trực tuyến chấp nhận bitcoin vào thanh toán. Họ gửi tới giám đốc tài chính của các thương hiệu này một số tiền bitcoin trị giá 100 USD thông qua mã QR.

Các công ty được chọn bao gồm: Alibaba, Amazon, Tesco, Staples, Uber, McDonalds, Netflix, Airbnb, American Airlines, LVMH, AT & T, CVS Health, Tesla, Apple, FedEx, John Lewis PLC, Spotify, BMW và Red Bull.

Thế nhưng chỉ có Laurence Tosi, giám đốc tài chính của Airbnb là người duy nhất quan tâm đến bitcoin. Sau đó, có nhiều lãnh đạo công ty khác cũng tham gia như AT&T, John J. Stephen và Derek Kerr từ American Airlines…

Việc sử dụng voucher bitcoin miễn phí cho thấy các nhà quản lý này đã hứng thú dấn thân vào một điều mới mẻ.

Riêng nhà bán lẻ Overstock thì rất tích cực chấp nhận thanh toán bằng bitcoin, bởi họ đã triển khai vấn đề này từ năm 2014. Hiện tại họ đã hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng các đồng tiền Ethereum, litecoin, Dash, NEM… trong số hơn 40 loại tiền điện tử hiện có trên thị trường, sau khi tích hợp API ShapeShift vào hệ thống thanh toán của mình.

Hôm qua, giá bitcoin đã tăng vọt qua mốc 3,400 USD và đang nhắm tới mốc 3,500 USD. Giá trị ethereum cũng đang leo lên mốc 300 USD, lần đầu tiên đẩy giá trị vốn hóa thị trường của tiền ảo vượt mức 120 tỷ USD trước khi giảm nhẹ trở lại.

Nguồn: cryptocoinsnews.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here