Spotify đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ bằng việc mua lại Niland, startup trí tuệ nhân tạo có trụ sở ở Paris, Pháp.

Đây là thương vụ thứ 4 của hãng này trong năm nay, thể hiện tham vọng nâng cấp dịch vụ AI nhằm đem lại “nội dung phù hợp với từng đối tượng trong từng thời điểm”.

Trong một blog ngắn, Spotify ca ngợi công nghệ AI của Niland là mảnh ghép hoàn hảo cho mình, giúp tối ưu khả năng tìm kiếm và gợi ý bài hát cũng như chia sẻ đam mê của họ trong việc đem âm nhạc đến với công chúng.

Đội ngũ nhân lực của Niland cũng sẽ chuyển tới New York để tiếp tục phát triển các công nghệ gợi ý và cá nhân hóa âm nhạc đem lại lợi ích cho cả người hâm mộ và nghệ sĩ.

Gợi ý âm nhạc là một phần quan trọng trong chiến lược của Spotify, hãng nổi tiếng với những dịch vụ cá nhân hóa theo người nghe và các tính năng cao cấp như danh sách Khám phá hàng tuần (Discovery Weekly). Hãng này hiện có hơn 50 triệu khách hàng trả phí và hàng trăm triệu khách hàng miễn phí khác.

Nguồn: DigitalTrends

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here