The Spotify App is shown in an Apple iPad mini

Spotify đang lên kế hoạch mở rộng thị phần sang Châu Á, cụ thể là Việt Nam và Thái Lan, hai quốc gia với số dân khoảng 160 triệu người.

Các nguồn tin cũng khẳng định sự nghiêm túc của hãng này trong việc tiếp cận thị trường Ấn Độ ngay trong năm nay.

Hiện Spotify từ chối bình luận vấn đề này, nhưng theo một báo cáo nội bộ thì hãng đang tuyển dụng nhân sự cho vị trí “biên tập viên âm nhạc” ở hai quốc gia trên. Họ sẽ làm việc ở tổng hành dinh khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Singapore, điều ai cũng biết là chuẩn bị cho một kế hoạch kinh doanh tại bản địa.

Dịch vụ âm nhạc này hiện có 100 triệu khách hàng đăng ký và hơn 50 triệu thuê bao trả tiền trên 60 quốc gia trên thế giới.

Mặc dù vậy hãng vẫn chưa đặt chân đến nhiều nơi ở châu Á, kể cả ở thị trường tiềm năng là Ấn Độ, quốc gia đông dân đang nở rộ với các dịch vụ số. Nếu chiếm được một miếng bánh trong thị phần ở đây, có thể đẩy mạnh giá trị của công ty này trước khi “nghiêm túc cân nhắc” chuyện lên sàn chứng khoán ở Mỹ.

Hồi đầu năm, tình hình tài chính của Spotify không được khả quan lắm khiến họ phải trì hoãn kế hoạch IPO sang năm 2018. Nhưng thành công của Snapchat và các thương hiệu khác đã giúp mở rộng cánh cửa cơ hội cho hãng này trong việc đón nhận các nhà đầu tư.

Việc chuyển hướng sang các thị trường “béo bỡ” như Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan là một chiến lược ưu tiên, trong tình hình những thị trường lớn như Ấn Độ hiện đang khá chật chội với nhiều dịch vụ đến từ các nhà cung cấp bản địa bên cạnh các ông lớn Apple và Google. Spotify xem ra đang nỗ lực thực hiện điều đó.

Nguồn: Techcrunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here