Giám đốc điều hành Samsung Electronics, Koh Dong Jin, vừa thông báo kế hoạch dịch chuyển trọng tâm của hãng sắp tới sau khi phát hành siêu phẩm Galaxy S9.

Theo đó, Samsung sẽ chú trọng phát triển các sản phẩm “mang nhiều ý nghĩa” hơn là chạy đua theo danh hiệu “tiên phong” lâu nay.

Tại cuộc họp báo ra mắt S9 ở MWC 2018, vị CEO chia sẻ: Việc dẫn trước các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc cũng như vị trí dẫn đầu thế giới, dẫn đầu ngành công nghiệp lâu nay đã không còn phù hợp. Samsung muốn tạo ra những sản phẩm thuyết phục được khách hàng tin tưởng vào ý nghĩa của chúng và thể hiện được giá trị đúng lúc.

Đây cũng là lời giải đáp về lộ trình sản phẩm sắp tới của Samsung khi các nhà sản xuất Trung Quốc đang vượt lên trước trong công nghệ cảm biến vân tay dưới lớp hiển thị và màn hình gập mà Samsung đang theo đuổi từ lâu. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết hãng chỉ phát hành các sản phẩm này khi “chín muồi”.

Thay vào đó, họ đang tập trung vào thiết kế loa thông minh đầu tiên chạy bằng AI để theo kịp các đối thủ phương Tây, xem đây là hướng phát triển quan trọng như một nền tảng cho các sản phẩm gia dụng khác của Samsung.

Bên cạnh đó, mạng di động 5G cũng được ưu tiên phát triển khi mảng kinh doanh liên quan tới công nghệ này đang được Samsung làm mới lại nhằm đón đầu xu thế, đặc biệt là khi hãng này có quan hệ chặt chẽ với các nhà mạng dẫn đầu phát triển thiết bị lõi cho 5G ở Hàn Quốc.

Theo The Investor

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here