Trong báo cáo tài chính mới nhất gần đây, Samsung đã âm thầm thừa nhận muốn học theo chiến lược kinh doanh của Apple.

Hơn 10 năm thành công với tượng đài iPhone, điều đáng ngạc nhiên là không đối thủ nào sao chép điều này, dù họ luôn bắt chước thiết kế và những đặc trưng khác của Táo.

Khi một mẫu iPhone mới ra đời, Apple không chỉ khai tử thế hệ cũ nhất mà còn giảm giá 100 USD cho flagship của năm trước đó. Cách làm này sẽ đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng cũ với giá phải chăng.

Cứ như vậy, Apple có thể giữ vững nhiều mức giá khác nhau cho dòng sản phẩm của mình. Điều này cũng khiến cho khách hàng không cảm thấy số tiền bỏ ra là quá tốn kém cho một iPhone mới.

Và như vậy, giờ đây Samsung đang cân nhắc làm theo cách trên, tức giữ mẫu flagship cũ của mình thêm 1 năm nữa thay vì để phiên bản mới làm “lu mờ” nó hoàn toàn.

For the second half [of the year], Samsung will seek to strengthen sales in the premium market by launching a new flagship model and maintaining long-tail sales of the Galaxy S9, S9+, and flagship models from the previous year.

Trang SamMobile còn cho biết Samsung cũng có thể tung ra một chiếc điện thoại Galaxy S8 Lite trong tương lai gần với cấu hình rút gọn so với Galaxy S8. Sản phẩm này được cho là nhằm đối phó với các thương hiệu giá rẻ của Trung Quốc hơn là đem lại một lựa chọn đại trà cho khách hàng. Có lẽ tốt hơn vẫn nên mua S8 thực thụ mà bỏ qua bản Lite này!

Theo BGR

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here