HTC vừa quyết định tặng toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán ứng dụng thực tế ảo trong quý 4 năm nay cho các nhà phát triển Vive.

Sau thương vụ chuyển nhượng Pixel, công ty Đài Loan đang rảnh tay tập trung toàn bộ công sức vào mảng kính thực tế ảo Vive. Hãng này đang phải đối mặt với một khó khăn khi thu nhập chính của mình đến từ thiết bị chứ không phải nội dung VR, vì vậy động thái “chơi sộp” kể trên có thể hiểu là nhằm khuyến khích và giữ chân cộng đồng những người sáng tạo “linh hồn” cho chiếc kính của hãng.

Thay vì thu 30% lợi nhuận từ sản phẩm trên kho ứng dụng như thông thường, HTC sẽ không lấy một đồng, cũng tức là tặng hoàn toàn doanh thu này cho các nhà phát triển trong suốt quý IV (từ tháng 10 đến 31/12).

Kính thực tế ảo Vive là một trong những điểm sáng hiếm hoi trong báo cáo tài chính của HTC năm ngoái. Mặc dù doanh số bán hàng hiện vẫn rất khả quan, các báo cáo mới cho thấy sản phẩm này đang bị Playstation VR vượt mặt.

Có lẽ vì thương hiệu PS4 của Sony đã quá nức tiếng trong cộng đồng chơi game, đồng thời hãng này cũng đang sở hữu nhiều tựa game VR đình đám trên nền tảng của mình, do đó hẳn nhiên sẽ thu hút các nhà phát triển tìm đến hơn.

HTC cho biết họ cũng sẽ chia thêm doanh thu theo giờ cho các nhà khai thác game VR lên đến 70% thay vì 50% như trước. Hệ thống Viveport Arcade của công ty là nền tảng cấp phép cho các tựa game trình diễn ra công chúng, đang trong giai đoạn thử nghiệm với 700 tựa game của 50 nhà khai thác trên toàn cầu.

Dịp này, họ cũng giới thiệu bộ công cụ Viveport Scene SDK cho phép các nhà phát triển tạo ra nhiều hiệu ứng mới nhằm thu hút khách hàng tiềm năng trải nghiệm thử các ứng dụng hoặc trò chơi mới. Lập trình viên cũng có thể xây dựng các bản demo dạng “xem trước” hoặc các đoạn phim trên kính Vive để khách hàng cảm nhận về trò chơi.

Bên cạnh đó, HTC cũng vừa tung ra một dịch vụ đăng ký hàng tháng với mức giá 6,99 USD cũng như tiết lộ một chiếc kính VR độc lập mới hoạt động qua đám mây mà không cần máy tính, dù sản phẩm này chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.

Giờ đây, với tiền mặt rủng rỉnh từ Google, HTC đang cố gắng thúc đẩy nền tảng Vive tiếp cận hơn nữa đến nhiều khách hàng mới. Trong một hai năm tới sẽ là dấu mốc rất quan trọng cho Vive và công nghệ thực tế ảo nói chung.

Theo Engadget

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here