Hôm nay Grab đã chính thức tung ra dịch vụ đặt thức ăn nhanh của mình tại thị trường Đông Nam Á với tên gọi GrabFood.

Sau khi thử nghiệm ở một vài quốc gia, Grab đã quyết định chính thức ra mắt GrabFood tại thị trường Singapore, nơi đặt tổng hành dinh của công ty này. Từ đây họ sẽ lên kế hoạch phát triển dần ra 6 thị trường cốt lõi khác trong khu vực.

Lúc này, người dùng đã có thể sử dụng GrabFood ngay trên ứng dụng đặt xe của hãng. Nó sẽ là đối thủ đáng gờm của các dịch vụ tương tự như Deliveroo, FoodPanda, Go-Jek’s GoFood hiện nay.

Dựa trên thói quen đã xây dựng được, hầu như người dùng không khó khăn gì trong việc đặt thức ăn bởi cách thức y hệt đặt xe lâu nay họ vẫn làm. Ngoài ra họ cũng sẽ được tri ân trong chương trình chăm sóc khách hàng của hãng tên là GrabReward.

Hồi tháng 3, Grab đã bất ngờ mua lại đối thủ chính Uber, dù sự vụ tốn khá nhiều thời gian và tranh cãi về tính cạnh tranh của nó.

Trên hết, việc ra mắt GrabFood thể hiện chiến lược mà công ty này nhắm tới từ lâu, đó là tạo ra một hệ sinh thái tiêu dùng kết nối chặt chẽ với nhau cho mọi người.

Dù vậy, việc loại bỏ được Uber tại thị trường béo bở Đông Nam Á không làm hãng này dễ thở hơn. Những startup địa phương với mô hình kinh doanh tương tự cũng là thử thách không nhỏ.

Rõ ràng cuộc chiến kinh tế chia sẻ đang khốc liệt hơn bao giờ hết.

Theo TechCrunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here