Grab, đối thủ chính của Uber tại Đông Nam Á đã thực hiện một bước tiến vào dịch vụ xe đạp sau khi công ty lặng lẽ hỗ trợ oBike.

Công ty tại Singapore này đã đầu tư vào oBike – một startup được thành lập tại Singapore bởi những người gốc Hoa và hiện đã có mặt tại 30 thành phố. Đây là một phần trong vòng gọi vốn series B trị giá 45 triệu USD được công bố hồi tháng 8, mặc dù Grab đã không được nêu tên vào thời điểm đó.

Hợp đồng này không nổi bật như vụ mua lại startup Kudos Indonesia, trị giá 80-100 triệu USD nhằm giúp công ty xây dựng nền tảng cho dịch vụ tài chính GrabPay của mình.

Vụ đầu tư này chủ yếu là vì oBike đang cạnh tranh trực tiếp với Ofo, một startup Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD được hỗ trợ bởi Didi Chuxing. Didi cũng là nhà đầu tư dài hạn của Grab, khiến việc này trở thành động thái thú vị.

Đây cũng chỉ là một điều đáng chú ý nữa trong ngành công nghiệp vốn đã tồn tại nhiều mối quan hệ phức tạp. Didi là một nhà đầu tư của Uber – thông qua việc mua lại công ty Uber China – trong khi SoftBank, một người ủng hộ trung thành với Grab gần đây đã đầu tư 2 tỷ đô cùng với Didi, được cho biết đã hoàn thành chốt việc đầu tư vào Uber.

Không rõ mục tiêu trước mắt của Grab khi đầu tư oBike là gì. Didi tích hợp dịch vụ xe đạp của Ofo vào ứng dụng chính của mình vào đầu năm nay, vì vậy Grab cũng có thể làm điều tương tự tại Singapore. Công ty cũng có thể sử dụng việc kinh doanh của mình trên 8 thị trường ở Đông Nam Á khác để giúp oBike mở rộng phạm vi trong khu vực.

Theo Tech Crunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here