Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Grab vừa được trao giải “Đột phá giải pháp số hóa của năm” tại Singapore do công ty phân tích dữ liệu quốc tế IDC Châu Á Thái Bình Dương tổ chức. Giải thưởng này là một trong các hạng mục của Giải thưởng Chuyển đổi thời đại số (DX Awards).

Tháng 2/2017, Grab giới thiệu GrabShare, một dịch vụ đi xe chung lại hứa hẹn tiết kiệm lên đến 30% chi phí. Tháng 5, startup này tiếp tục triển khai dịch vụ GrabCoach, được đánh giá là một giải pháp hoàn hảo khi đi theo nhóm đông người.

Cuối tháng 8 vừa qua, hãng đã tiến hành nâng cấp GrabPay, cho phép người dùng có thể chuyển điểm tín dụng cho người dùng khác dưới dạng “quà tặng”. Dự kiến cuối năm nay, Grab sẽ tiếp tục nâng cấp ứng dụng, cho phép người dùng sử dụng các khoản tín dụng này để mua sắm và ăn uống.

Người đứng đầu giảo pháp GrabPay, Jason Thompson

Nhanh, an toàn và tiện lợi hơn

Các dịch vụ của Grab đang giải quyết các “thách thức về tắc nghẽn, ô nhiễm và lưu thông trên đường”, cho phép hành khách đi xe mà không cần phải mang theo tiền mặt cũng như giảm số lượng phương tiện đi lại.

Ông Daniel Joe Jimenez, Giám đốc Nghiên cứu về Thực tiễn Chuyển đổi thời đại số của IDC Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: Giải thưởng DX Awards nhằm “ghi nhận các tổ chức nổi bật có thành tích xuất sắc trong chuyển đổi căn bản thị trường thông qua áp dụng công nghệ số”.

Tan Hooi Ling vàAnthony Tan, 2 nhà sáng lập Grab

Grab hiện đang giải quyết “nhu cầu đi lại và thanh toán của một thành phố đang phát triển” tại Singapore thông qua giải pháp chuyển đổi số (DX) của mình, tạo điều kiện cho quốc gia này giữ “vị thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu”, hướng tới nỗ lực trở thành Quốc Gia Thông Minh đầu tiên trên thế giới.

Grab đã đi được một chặng đường dài kể từ khi thành lập vào năm 2012 với tên ban đầu là MyTeksi. Đến nay, ứng dụng của hãng đã đạt 45 triệu lượt tải xuống và giao dịch trên 2,5 triệu lượt di chuyển hàng ngày.

Theo Vulcan Post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here