Google cho biết sẽ chính thức chặn một số loại quảng cáo trên trình duyệt Chrome từ năm 2018; và hiện đã ngừng quảng cáo dạng pop-up xổ ra trên tab mới.

Nỗ lực này của hãng nhằm xây dựng một nền quảng cáo trực tuyến ít khó chịu hơn trước, loại bỏ những video tự phát, các thông điệp tự xuất hiện đập vào mắt người dùng và những quảng cáo hút sạch băng thông khách hàng.

Google cho biết sẽ sử dụng các thuật toán nén như Brotli để nén kích thước dữ liệu đến 15% so với chuẩn gzip, để giảm được tới 40% băng thông ở một số loại quảng cáo, đồng nghĩa giúp giảm hàng chục ngàn gigabyte lưu chuyển tới người dùng cuối mỗi ngày, giúp khách hàng tận hưởng một tốc độ lướt web nhanh hơn, hiệu năng vượt trội và cuối cùng là tiết kiệm pin hơn.

Hiện nay thuật toán nén Brotli đã được các trình duyệt hỗ trợ rộng rãi, ngoại trừ Safari của Apple chỉ hỗ trợ thuật toán Zopfli cũ hơn với mức nén 26%.

Nguồn: Digital Trends

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here