Google cho hay đang triển khai thử nghiệm một dịch vụ dành cho khách hàng đăng ký đọc tin có tính phí của các hãng tin tức lớn, bắt đầu với New York Times và Financial Times.

Ai cũng biết là Google và các nhà xuất bản tin tức luôn muốn biến những người tìm kiếm thông tin miễn phí trên Google thành các khách hàng chịu trả tiền đọc tin. Nên dịch vụ mới của Google chính là hướng tới sự ưu đãi nhằm khuyến khích và sắp xếp lại quá trình đăng ký đọc tin của khách hàng 1 cách hợp lý và thuận tiện hơn, nhằm thu hút các đối tượng còn đang do dự hơn là những người thích đọc tin “chùa”.

Theo mô tả, Google sẽ giúp các hãng thông tấn tìm ra đối tượng đăng ký tiềm năng, xác định số tiền họ sẵn sàng trả và đẩy nhanh quá trình đăng ký. Theo Bloomberg, vấn đề này sẽ liên quan mục tiêu quảng cáo và các dịch vụ thanh toán bằng di động 1 cách nhanh gọn.

Google cũng đang thử nghiệm giảm số lượng bài viết miễn phí trên một trang web sau kết quả tìm kiếm. Hiện tại các trang tin phải cung cấp ít nhất 3 bài báo miễn phí mỗi ngày nếu muốn đạt vị trí nổi bật, và Google đang thử nghiệm một con số ít hơn.

Ngoài ra, các nhà xuất bản cũng sẽ được hiển thị nhiều thông tin hơn với công cụ tìm kiếm của Google. Nhưng Google khẳng định sẽ không có can thiệp vào quá trình đăng ký đọc tin tính phí. Họ chỉ mới đo đếm số lượng truy cập miễn phí vào một số bài báo trên các trang có tính phí mà thôi.

Cập nhật: Google vừa phủ nhận mọi can thiệp của họ vào quá trình đăng ký đọc tin tính phí. Phát ngôn viên của họ cho rằng “mọi việc còn quá sớm lúc này” và Google đang bàn thảo thêm với các nhà xuất bản. Thử nghiệm duy nhất mà họ đang tiến hành là tính năng truy cập miễn phí vào một số bài báo trên các trang có tính phí.

Nguồn: Engadget

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here