Hector Ouilhet, người phụ trách mảng thiết kế công cụ Search và Assistant của Google vừa chia sẻ với trang Business Insider rằng việc cung cấp tất cả các dạng nội dung mới này trong công cụ Search đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng. Theo đó, Google Search cần cải thiện bao nhiêu tính năng thì mới đáp ứng tốt yêu cầu cung cấp cho người dùng các nội dung giàu thông tin nhất theo cách thuận lợi nhất có thể?

Thực tế ai cũng thấy, việc dùng Google chỉ đơn giản là nhập nội dung bạn muốn và Google sẽ mang đến các trang web có liên quan nhất. Nhưng đến nay, Google Search không chỉ hiển thị các trang web mà còn gắn với một lượng nội dung khổng lồ từ các trang web và tin nhắn tweet chứa video và hình ảnh.

“Vấn đề chúng tôi đang nỗ lực để giải quyết là phải thiết kế phải hỗ trợ được cho nhiều người, đáp ứng sự mong đợi đa dạng và trong nhiều tình huống khác nhau. Google phải làm sao để người dùng khi tìm kiếm sẽ phải thốt lên “oh yeah, chính nó”. Kết quả này đòi hỏi sự định vị thông tin rất chính xác, chẳng hạn như: “25 độ C bằng bao nhiêu độ F”. Song người ta lại hay hỏi những câu mơ hồ kiểu “bao lâu nên thay lốp ôtô một lần?”. Theo đó, Google đành hiển thị kết quả cho các câu hỏi khó và không rõ ràng với nhiều “khối thông tin”, bao gồm nhiều dạng nội dung khác nhau”. Ouilhet chia sẻ như vậy.

Ông thừa nhận các kỹ sư Google không phải lúc nào cũng đồng tình về cách thức cung cấp thông tin cho hàng triệu người sử dụng công cụ tìm kiếm. Các chức năng công cụ vì thế luôn được bổ sung ở Google, nhằm đạt hiệu quả đơn giản nhưng hiệu năng cao nhất, một cách “cởi mở và linh hoạt hơn”.

Nguồn: Businessinsider

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here