Google đã tiến hành hoàn trả một số tiền lớn cho các nhà tiếp thị trực tuyến có quảng cáo đặt trên các trang web có lưu lượng truy cập giả, cho thấy công nghệ mua quảng cáo của họ có thể có nhiều gian lận hơn những gì công ty từng công nhận trước đây.

Theo Wall Street Journal, một số khoản hoàn trả có thể lên tới “hàng trăm ngàn USD”.

Các khoản hoàn trả này là dành cho các quảng cáo được mua bằng công nghệ tự động của công ty, được biết đến dưới cái tên DoubleClick Bid Manager.

Đây là nỗ lực tăng tính minh bạch cho các nhà tiếp thị trong công nghệ tự động của Google, được sử dụng bởi các nhà quảng cáo để đặt các quảng cáo trực tuyến lên những trang web của các đối tác Google.

Việc hoàn tiền này cũng cho thấy có một nhược điểm trong nỗ lực gần đây của Google để hỗ trợ các nhà quảng cáo trên các trang web đối tác dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn.

Google không bình luận gì về chuyện này mặc dù xác nhận tính xác thực của thông tin.

Nguồn: CNBC

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here