Hôm nay Facebook đang cập nhật một thay đổi quan trọng khi thử nghiệm cho phép người dùng đăng tải video 4K sau một thời gian dài trì hoãn, động thái giúp họ bắt kịp các đối thủ khác trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Lâu nay Facebook mới chỉ hỗ trợ độ phân giải này cho các video 360 độ trực tiếp chứ chưa hỗ trợ các sản phẩm do người dùng đưa lên hoặc truyền hình trực tuyến. So ra họ đã chậm hơn 7 năm so với đối thủ YouTube.

Ban đầu, Facebook sẽ cho phép một số người dùng và trang thương mại được đăng tải các video có độ phân giải 2160p, tương đương chuẩn 4K Ultra HD dù không rõ lộ trình mở rộng hỗ trợ này ra những tài khoản khác ra sao.

Dù sao điều này cũng là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho những nhà sáng tạo ngay cả khi nó xuất hiện muộn hơn mong đợi rất nhiều.

Một phần nguyên nhân của sự chậm trễ này có thể là do tham vọng của Facebook trong việc cân bằng giữa đầu tư làm nội dung gốc và duy trì hiệu suất của các ứng dụng cũng như trang chủ của mình. Video, cụ thể là video 4K khá tốn kém và tiêu thụ nhiều tài nguyên, do đó có thể làm giảm trải nghiệm người dùng, đặc biệt là những người có đường truyền chậm.

Theo Mashable

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here