Facebook đang thử nghiệm ý tưởng chia đôi màn hình News Feed nhằm tách biệt các bài viết cá nhân ra khỏi các bài được tài trợ, động thái giúp các doanh nghiệp tăng năng lực quảng cáo trên mạng xã hội này.

Trang News Feed, trung tâm của dịch vụ Facebook, vốn được sắp xếp theo một loạt các bài đăng như ảnh từ bạn bè, cập nhật từ các thành viên trong gia đình, quảng cáo và tài liệu từ người nổi tiếng hoặc các trang khác mà người dùng đã thích.

Thử nghiệm này sẽ chia đôi các thông tin trên thành 2 nguồn dữ liệu cho người dùng: một bên tập trung hiển thị các bài đăng từ bạn bè và gia đình, bên còn lại dành riêng cho các trang mà người dùng đã thích.

Sự thay đổi này sẽ buộc những người đang điều hành và quản lý các trang thương mại phải đầu tư chạy quảng cáo nhiều hơn nếu muốn luôn nổi bật trong News Feed của người dùng vốn dành để hiển thị các bài đăng của gia đình và bạn bè.

Hiện tại thử nghiệm này đang diễn ra tại Bolivia, Campuchia, Guatemala, Serbia, Slovakia và Sri Lanka, và dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều tháng, dẫn lời Adam Mosseri, Giám đốc điều hành của Facebook chịu trách nhiệm về News Feed. Mặc dù vậy, hiện tại công ty chưa có kế hoạch thử nghiệm tính năng này trên toàn cầu.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Facebook không có kế hoạch buộc các trang thương mại “phải trả tiền cho mọi hoạt động của mình”.

Tùy thuộc vào phản hồi của người dùng, việc chia đôi mục News Feed cũng có nghĩa là họ sẽ thấy ít liên kết đến các tin tức mới hơn. Tin tức hiện vẫn bị xem là một lĩnh vực nhạy cảm với Facebook, do những tin đồn thất thiệt và tin tức giả mạo đang tràn lan một cách dễ dàng khiến họ phải chịu nhiều áp lực.

Tác động dễ thấy nhất có thể là các hãng xuất bản cần phải đầu tư quảng cáo hơn nữa trên Facebook để tiếp cận người dùng.

Theo Venture Beat

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here