Facebook ngày càng chứa đựng nhiều nội dung tiêu cực, phản cảm và hãng này đang tìm cách khắc phục bằng cách thử nghiệm một nút đánh tụt hạng những nội dung loại này (downvote button) trên một số trang công cộng, theo TechCrunch.

Một người phát ngôn của Facebook cho biết động lực đằng sau việc phát triển nút xếp hạng này là nhằm tạo ra một cách thức nhẹ nhàng cho phép người dùng thông báo tới Facebook những bình luận được cho là “không phù hợp, thô thiển hoặc lừa đảo”. Nó không phải là nút “Ghét” như nhiều người nghĩ,  chỉ là một cách thức tương tác khác mà thôi.

Nút này trông như sau:

Khi nhấn vào nút Downvote, lời bình luận sẽ bị ẩn đi, đồng thời hiện ra những tùy chọn dánh dấu nó là “Công kích”, “Lừa đảo” hoặc “Lạc đề”. Nhờ đó Facebook sẽ có thêm manh mối để cân nhắc nội dung đó. Nút này được cho là hiệu quả hơn nút “Ẩn bình luận” vốn khá hạn chế lâu nay.

Theo Facebook, thử nghiệm hiện tại của họ chỉ mới trong ngắn hạn và không ảnh hưởng đến thứ hạng của bình luận, bài đăng hoặc trang nội dung lâu nay. Đây là cách thức báo cáo trực tiếp với Facebook hơn là tương tác với người chủ bình luận. Nó cũng không hiện thống kê bao nhiêu người đã chọn Downvote với một bình luận nào đó.

Hiện chỉ 5% cộng đồng người dùng Android ở Mỹ được thử qua tính năng này ở chế độ ngôn ngữ tiếng Anh. Hãng cũng từ chối tiết lộ kế hoạch mở rộng thử nghiệm này trong tương lai.

Theo TechCrunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here