Hôm nay Facebook vừa giới thiệu Messenger Platform 2.3, một cách thức mới trong việc tùy biến những tin nhắn hội thoại trên nền web bao gồm các trình đơn thường trực cũng như tích hợp thông tin người dùng nhiều hơn.

Messenger Platform rất thích hợp cho việc triển khai các con bot chat tự động trên các cửa hàng trực tuyến hoạt động bằng AI, đặc biệt là Facebook.

Khả năng tùy biến plugin chat đã được hãng giới thiệu từ đầu tháng, nhưng đây mới là đợt nâng cấp rõ rệt nhất cũng như bổ sung hỗ trợ cho Internet Explorer.

Ở phiên bản 2.3 này, tính năng tương tác người dùng đã được đơn giản hóa đáng kể, thêm thông tin địa chỉ email hoặc số điện thoại cho khách ghé thăm. Facebook cũng bố trí các nút phản hồi tức thời dưới lời chat nhằm tạo một trải nghiệm theo hướng dẫn khách hàng hiệu quả hơn.

Hàm API thu thập các thông tin phân tích trong quá trình sử dụng nền tảng giờ đây còn có khả năng thống kê được tổng số hội thoại đã thực hiện thành công và số tin nhắn của khách hàng ghé thăm lần đầu.

Đây mới chỉ là những cập nhật sơ bộ, dự kiến Facebook sẽ tiếp tục nâng cấp nền tảng này sau khi loại bỏ trợ lý ảo Messenger M hồi tháng trước. M giờ đây sẽ trở thành một mục M Suggestion cung cấp một số gợi ý trên Spotify và Food Network.

Nền tảng Messenger của Facebook lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 4/2016 tại hội nghị F8 của hãng, và Messenger Platform 2.0, một cập nhật với một loạt công cụ nhằm tăng cường khả năng tương tác của bot, ra mắt tại F8 năm ngoái. Cho đến nay đã có 20000 con bot được xây dựng dành cho nền tảng này.

Theo Venture Beat

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here