Facebook đang bị tình nghi sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán hành vi khách hàng và bán những thông tin này cho các nhà quảng cáo.

Trước đây, chúng ta chỉ thấy Facebook sử dụng AI cho các mục đích hữu dụng, nhưng thông tin trên do trang The Intercept tiết lộ cho thấy họ còn che giấu rất nhiều hành vi mờ ám khác.

Theo đó, một tài liệu mật rò rỉ của mạng xã hội lớn nhất thế giới đã mô tả cách thức dự đoán hành vi người dùng dựa trên những thông tin thu được về lịch sử tìm kiếm, lượt yêu thích cũng như tương tác trên nền tảng này. Nhiều nhà quảng cáo sẵn sàng trả giá cao để được tiếp cận các thông tin đó nhằm đón đầu tiếp thị sản phẩm tới người dùng.

Ví dụ, theo tài liệu trên, Facebook có thể tìm ra một vài cá nhân có “nguy cơ” chuyển từ thương hiệu này sang sử dụng thương hiệu khác trong số một cộng đồng người. Nhờ đó, các nhà quảng cáo có thể tăng cường thúc đẩy các quảng cáo và khuyến mại đặc biệt nhắm tới khách hàng cụ thể này không gì khác ngoài mục đích níu chân họ.

Sau sự vụ rò rỉ thông tin tai tiếng gần đây, Facebook đã đánh mất niềm tin của người dùng một cách nặng nề. Tình tiết mới này có thể sẽ là một đòn giáng nữa vào sự phục hồi của họ.

Theo FreeTechArena

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here