Microsoft Edge là trình duyệt được hàng ngàn người ưu ái, nhưng lại là kẻ hoàn toàn đi sau trong cuộc cạnh tranh tiện ích mở rộng (extension).

Năm ngoái, Microsoft đã bắt đầu cho phép bổ sung các tiện ích mở rộng của bên thứ ba vào trình duyệt của mình, tuy nhiên từ đó đến nay, Edge mới chỉ mới có khoảng 70 tiện ích như vậy. Trong cùng thời gian, Google đã đưa được gần 10.000 tiện ích mở rộng lên Cửa hàng Chrome trực tuyến và con số đó đang tăng lên từng ngày.

Trong một bài blog gần đây, Microsoft đã “chữa cháy” cho việc Edge thiếu các tiện ích mở rộng so với các đối thủ.

Hãng cho rằng họ đang tập trung vào chất lượng hơn là so bì số lượng. Microsoft luôn muốn đảm bảo chỉ có các tiện ích mở rộng tốt nhất được tích hợp sẵn trên trình duyệt của mình nhằm mang lại trải nghiệm tốu ưu cho người dùng. Công ty thừa nhận sự chậm chạp của mình, nhưng vẫn cố gắng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng.

Có vẻ Microsoft không quá lời vì chắc chắn có rất nhiều phần mở rộng và ứng dụng độc hại đã được đưa vô tội vạ lên Cửa hàng Chrome. Tuy nhiên, phần lớn là nhờ hệ thống đánh giá của người dùng đã quảng bá rất tốt các chương trình này đồng thời cảnh báo người dùng khỏi những ứng dụng độc hại khác. Cửa hàng Chrome trực tuyến vận hành không hoàn hảo, nhưng chắc chắn không phải là một vùng đất trống trơn với nội dung không có chất lượng. Trên thực tế, một số tiện ích mở rộng của Edge phổ biến nhất chỉ đơn giản là các phiên bản được “thửa” sang từ nền tảng Chrome.

Các trình duyệt của Microsoft, đặc biệt là bản cập nhật của Internet Explorer, là chủ đề chế giễu của cộng đồng trong nhiều năm qua, bất chấp công ty đã nỗ lực cải thiện nhiều trải nghiệm người dùng. Có thể Edge không phải là hoàn hảo nhưng chắc chắn tốt hơn IE. Chỉ có điều những cải tiến này quá ít ỏi để có thể giúp Microsoft giành lại thị phần. Một nghiên cứu gần đây cho thấy Edge và IE gộp lại chỉ chiếm chưa tới 21% thị phần.

Theo Digital Trends

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here