Công nghệ AR/VR hiện đang là xu hướng thúc đẩy mạnh mẽ các nhà phát triển game tạo ra nhiều nội dung độc quyền cho các mẫu phần cứng nghe nhìn chuyên biệt này. Tuy nhiên điều đó sắp thay đổi với sự xuất hiện của CLOVR.

CLOVR là một ứng dụng di động được thiết kế có khả năng biến bất cứ trò chơi nào trên PC thành thực tế ảo. Ngắn gọn là, người ta có thể tận dụng các tựa game cũ lâu nay để thưởng thức lại trên định dạng AR/VR. Quá tuyệt phải không?

Ý tưởng ở đây là CLOVR sẽ tác động vào các tựa game phổ biến trên máy tính để chuyển chúng thành một định dạng sẵn sàng cho thực tế ảo, sau đó phát lại trên di động qua sóng Wi-Fi. Tất cả những gì người dùng cần chỉ là một bộ kính VR (loại nào cũng được) để hiển thị nội dung và ứng dụng CLOVR. Ngoài ra chẳng tốn gì thêm.

Cấu hình dành cho CLOVR

Với những ai quan tâm tới độ chính xác khi chơi game, CLOVR có khả năng theo dõi cử động đầu (head tracking) bằng cách tận dụng con quay hồi chuyển sẵn có trong điện thoại.

Hiện đội ngũ phát triển CLOVR đã thử nghiệm thành công với hơn 50 tựa game sẵn có trên thị trường và đang tiếp tục nối dài danh sách này.

Gan Chee Yong, người sáng lập và là CTO của CLOVR cho biết: VR gaming là một khái niệm mới mẻ và phần cứng/phần mềm dành cho nó vẫn còn khá đắt tiền, cho nên anh và các đồng sự ấp ủ một ý tưởng đem công nghệ này tới gần với công chúng hơn dựa trên những gì họ có sẵn.

Giờ đây, sau 1 năm nỗ lực, CLOVR đã sẵn sàng. Ngày 6/3 tới đây, dự án của nhóm bạn trẻ Singapore này sẽ tiến hành gọi vốn trên Kickstarter trong 60 ngày với mục tiêu khiêm tốn chỉ là 5000 SGD (đô la Singapore).

Số tiền này sẽ dành để xây dựng một phiên bản CLOVR cho iOS, tối ưu nó cũng như nâng cấp giao diện trước khi chính thức giới thiệu vào tháng 6 tới. Việc phát hành toàn cầu sẽ diễn ra vào tháng 9 hoàn toàn miễn phí.

Mô hình kiếm tiền của CLOVR dự kiến sẽ là thuê bao theo tháng với giá 0,99 USD, quá rẻ cho một ứng dụng nội dung VR.

Không chỉ dành cho những người hâm mộ game, ứng dụng này cũng có tiềm năng rất lớn đối với các nhà phát triển. Sau khi phát hành, CLOVR dự kiến sẽ tung ra các API trên nền tảng VR của họ, cho phép chia sẻ nội dung giữa các người dùng, đồng thời họ hy vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ của các ông lớn trong ngành như Google Daydream, Oculus VR và HTC Vive cũng như Microsoft.

Đến năm 2025, ngành công nghiệp VR dự kiến sẽ đạt trị giá 45,09 tỷ USD, vì vậy tương lai của CLOVR là rất sáng lạn. Họ thậm chí còn muốn vươn lên thành một nền tảng chơi game AR/VR trên mây. Hãy cùng chờ đón xem công nghệ này sẽ cất cánh tới đâu!

Theo Vulcan Post

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here