Theo báo cáo mới nhất từ SpiceWorks, nhiều doanh nghiệp đang tăng cường đầu tư mua sắm máy tính Windows hơn là các sản phẩm Mac của Apple, đánh dấu một nỗ lực bất thành nữa của Táo trong việc tiến vào thị trường béo bở này.

Khoảng 15% công ty cho biết đang tìm cách đầu tư nhiều hơn vào các máy tính của Microsoft trong khi chỉ khoảng 8% muốn đầu tư vào máy tính Mac. 25% trong số đó nhắm vào các máy tính Dell, 17% hướng tới máy tính HP và 13% ưa chuộng Lenovo.

SpiceWorks đã khảo sát gần một ngàn chuyên gia IT từ các công ty ở Mỹ, Anh và Canada. Báo cáo cho thấy 47% laptop/máy tính bàn ở nơi làm việc là do Dell cung cấp, theo sau là HP với 21%, Lenovo với 14%, Apple với 4% và Microsoft với 3%.

Đánh giá của SpiceWorks cũng cho rằng chi phí đầu tư vào các máy bàn sẽ duy trì mức tăng trưởng ngang trong 12 tháng tới, trong khi đầu tư vào laptop được dự đoán sẽ tăng tới 43%, còn đầu tư vào máy tính bảng và smartphone sẽ tăng khoảng một nửa so với máy bàn.

Nguồn: MS PowerUser

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here