Các thành viên diễn đàn Reddit cho biết họ nhận được chế độ chăm sóc đặc biệt: thay mới hoàn toàn chiếc Macbook 2012 hoặc 2013 bị trục trặc với pin của mình.

Theo đó, Apple đã gặp vấn đề khi lắp ráp pin tích hợp vào dòng máy tính MacBook Pro Retina 15 inch khoảng giữa năm 2012 đến đầu năm 2013. Nhằm chứng minh sự tận tụy trong khâu chăm sóc, công ty này đã tìm cách giải quyết vấn đề một cách hoành tráng.

Một vài người nhận được máy MacBook Pro 2015 tân trang. Những người khác được nhận MacBook Pro 2016 hoặc 2017 mới toanh với Touch Bar. Một vài người khác lại được yêu cầu trả phí thay pin tiêu chuẩn 199 USD, và rất ngạc nhiên khi nhận lại được nguyên một máy mới thay thế. Đó là một món hời đáng kinh ngạc.

Thông thường, Apple sẽ không tính tiền khi thay pin cho khách hàng đã mua gói bảo hành mở rộng AppleCare+ còn hiệu lực. Hoặc, khách hàng không có AppleCare+ có thể trả 199 USD tại Mỹ để thay pin.

Tuy nhiên, khó khăn trong nguồn cung khiến linh kiện thay thế đó không đảm bảo như dự đoán đến tận ngày 15/9 năm nay. Điều này khiến khách hàng có nguy cơ không thể tìm được loại pin thay thế. Vì vậy, công ty đã đề nghị sẽ miễn phí nếu khách hàng sẵn sàng chờ đợi hoặc thay ngay máy cũ bằng một chiếc máy mới hơn, cấu hình tương tự MacBook Pro.

Tuy nhiên, Apple thường xử lý những tình huống này một cách đơn lẻ, nên không có gì đảm bảo người dùng nào cũng sẽ nhận được máy mới.

Trang MacRumors lưu ý rằng chính sách của Apple chỉ tính cho pin dưới 1.000 lần sạc và có thể kiểm tra trong hệ điều hành. Dù vậy, vài người dùng cho biết vẫn nhận pin thay thế dù đã sạc hơn con số này.

Nếu ai trong các bạn dùng MBP 2012-2013 trong diện sửa chữa thì nên đem tới Apple Care, biết đâu bạn lại phát hiện ra mình được đề nghị nhận một chiếc máy mới hơn miễn phí do đã có bảo hành AppleCare+ hoặc với giá 199 USD thì sao.

Vậy mới thấy, đắt xắt ra miếng giá trị như thế nào!

Nguồn: digitaltrends.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here