Áo e-skin là một sản phẩm giúp người chơi trải nghiệm cảm giác trong game bằng toàn bộ cơ thể, hứa hẹn rất hấp dẫn và mê đắm.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tokyo vừa giới thiệu một giải pháp biến cơ thể người thành một bộ điều khiển thực tế ảo, thực tế tăng cường và hỗn hợp gọi là e-skin, áo thun kết nối cho phép máy ảnh dùng công nghệ theo dõi và bắt chuyển động của người mặc.

Chiếc áo sơ mi không dây được trưng bày tại hội chợ IFA 2017 ở Berlin này cho phép người dùng tự do di chuyển, co duỗi và thực hiện những chuyển động như chạy và nhún nhảy. 14 cảm biến quan trọng trên áo được đặt ở những vùng như vai, ngực, khuỷu và cổ tay, cho phép nó nhận tín hiệu từ những chuyển động này và biến chúng thành những lệnh lập trình sẵn trong một chương trình kết nối với chiếc áo.

Mỗi bộ cảm biến và dây dẫn trên áo đều được cách điện để chống chịu mồ hôi và độ ẩm, đồng thời vẫn giữ được độ thoải mái, độ bền và khả năng chịu giặt ủi. Gắn phía trước mặt của áo là một trung tâm tiếp nhận gọi là Hub, giúp cấp điện cho các mạch điện trên áo và gửi thông tin cảm nhận theo thời gian thực qua Bluetooth tới điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh hoặc máy tính cá nhân để phân tích và tái tạo.”

Hub này cũng có thể lưu trữ dữ liệu và hiển thị chúng trên một giao diện đồ họa.

Xenoma đã bắt đầu gây quỹ bằng một chiến dịch trên Kickstarter cho e-skin vào tháng 8 và đã thu hút được hơn 51.000 USD cho đến nay. Những chiếc áo đầu tiên sẽ có giá 479 USD.

Ngoài phục vụ chơi game, áo e-skin còn có thể sử dụng trong việc rèn luyện thể thao. Trong thực tế, nó có thể được lập trình bởi các nhà phát triển để phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau, từ điều chỉnh tư thế đến sửa lại cách đánh gôn của vận động viên hoặc ứng dụng trong y học, an toàn lao động.

Theo Digital Trends

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here