Loa thông minh đã có một năm đắt hàng như tôm tươi. Mới đây, một bản báo cáo của NPR và Edison Research đã chỉ ra số liệu cụ thể minh chứng cho nhận định này với 39 triệu người Mỹ đang sở hữu loa thông minh, tăng 128% so với hồi tháng 1/2017. Điều này cũng có nghĩa là cứ 6 người Mỹ thì có 1 người đang sử dụng sản phẩm.

Dĩ nhiên thương hiệu dẫn đầu thuộc về Amazon Alexa với 11% thị phần, trong khi đó Google Home chỉ chiếm 4%.

Mùa mua sắm cuối năm, kéo dài từ Black Friday đến cuối tháng 12, đóng vai trò thúc đẩy tăng trưởng mạnh nhất của các thiết bị điện tử như loa thông minh. Cả Amazon và Google đều tận dụng dịp này để mở rộng thị phần bằng cách giảm giá mạnh hoặc tăng cường quảng cáo trên nền tảng của mình.

Bản báo cáo cũng nêu bật cách thức khách hàng chọn mua loa thông minh để điều khiển ngôi nhà kỹ thuật số tương lai của mình ra sao. 66% người dùng cho biết họ nhắm tới các chức năng như giải trí tại gia, chơi nhạc, hỏi các vấn đề chung chung, kể chuyện cười, chơi game, nghe tin tức, thời tiết và tỷ số thể thao trên thiết bị mới này.

Ngoài ra, nó còn thay đổi cách thức tương tác của người dùng khi 30% nói rằng họ chuyển sang tiêu khiển với loa thông minh hơn là TV, trong đó tỷ lệ nghe đài tăng mạnh tới 71%, chủ yếu là tin tức, podcast hoặc radio.

Điều thú vị là việc thị trường đón nhận dòng thiết bị này cũng đem lại hiệu ứng lan tỏa khi 44% người dùng bắt đầu tin dùng trợ lý ảo trên điện thoại nhiều hơn từ khi sắm một chiếc loa thông minh.

Cuối cùng, bản báo cáo còn cho thấy việc sử dụng loa thông minh đang ngày càng kéo dài theo thời gian, một tín hiệu tốt lành cho các hãng bán lẻ như Amazon khi có thêm cơ hội thúc đẩy thương mại thông qua thói quen mới định hình này.

Theo Tech Crunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here