Gần đây, tập đoàn bia hàng đầu thế giới Carlsberg đã công bố một khoản đầu tư trị giá hàng triệu đô la vào một dự án gọi là ‘Dấu ấn hương vị bia’ nhằm tập trung vào tùy biến hương vị và cảm nhận của các loại bia theo ý thích khách hàng.

Nghiên cứu này sẽ cho phép mọi người dễ dàng phát triển các loại bia mới theo sở thích cá nhân sử dụng công nghệ hỗ trợ AI của Microsoft thay cho quá trình truyền thống kéo dài.

Đây là một thực tế nhằm xoa dịu cơn khát kiến thức về bia của đại đa số khách hàng: Một trong những lý do khiến quá trình phát triển bia mới kéo dài rất lâu là do các nhà sản xuất phải dựa vào con người thực và các kỹ thuật như sắc ký và quang phổ để kiểm tra chất lỏng và phát hiện hương vị.

Với sự trợ giúp của các nhà nghiên cứu tại Đại học Aarhus cùng Microsoft, nhà sản xuất bia Đan Mạch đã phát triển các cảm biến có thể phát hiện các hương vị bia khác nhau thông qua trí tuệ nhân tạo, từ đó có thể rút ngắn quá trình sản xuất xuống còn ước tính khoảng từ 8 đến 24 tháng – tức 30% so với ban đầu. Dự án kéo dài 3 tháng của Carlsberg sẽ bắt đầu vào tháng 1 tới đây và hy vọng sẽ sớm đưa được sản phẩm thương mại ra thị trường.

Carlsberg đang chi khoảng 4 triệu USD cho kế hoạch trên, cộng thêm 2,8 triệu USD từ Quỹ Đổi mới Đan Mạch do chính phủ hỗ trợ.

Vậy là tương lai chúng ta có thể sẽ được thưởng thức Microsoft Beer 1.0?

Theo Fast CompanyMS Power User

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here