Các nhà phát triển từ Google và Snapchat tại cuộc thi hackathon TechCrunch Disrupt SF 2017 vừa giới thiệu ARAD, nền tảng quảng cáo nhúng trong các game thực tế tăng cường.

Sriram Bargav Karnati, Spandana Govindgari, Sai Teja Pratap và Jaydev Ajit Kumar đã dành nguyên ngày cuối cùng tại cuộc thi để trình diễn thử nghiệm quảng cáo trong các trò chơi. Theo họ, trải nghiệm trên các công cụ AR sẽ ngày càng phổ biến, nhưng giống như mọi nền tảng mới, hiện chưa có một giải pháp nào để kiếm tiền từ nó ngoài việc trả phí cho nội dung tải xuống. Và đây là mảnh đất mà đội ngũ này muốn khai phá nhằm giúp các nhà phát triển tận dụng cơ hội kiếm tiền đồng thời vẫn có thể giới thiệu ứng dụng của họ đến tay người dùng.

ARAD đã nhờ các hãng quảng cáo đặt một số tài nguyên truyền thông lên nền tảng của họ ngay tại sự kiện, sau đó công cụ sẽ chèn một quảng cáo nhỏ bên ngoài tầm nhìn của người dùng.

Ví dụ, khi công nghệ này phát hiện một sự vật hình dạng như chai nước, trùng khớp với mục tiêu mà nhà quảng cáo thiết lập, hệ thống sẽ bật một quảng cáo cho thương hiệu nước uống LaCroix dưới dạng một hộp thoại tương tác nhỏ. Khi người dùng nhấn vào hộp thoại này, họ sẽ thấy quảng cáo cho LaCroix và nó sẽ được tính là một lần hiển thị cho nhà quảng cáo.

Vì AR là một nền tảng rất mới mẻ, các mô hình quảng cáo trên đó vẫn đang còn trong giai đoạn thử nghiệm đánh giá. Karnati và nhóm của ông đã hình dung một công cụ nơi các nhà quảng cáo có thể bán nhiều loại tài sản, hàng hóa 3D trên bảng quảng cáo đó thay vì chèn vào một cửa sổ độc lập khác, tất nhiên phải mất nhiều thời gian hơn để xây dựng theo hướng này.

Hiện tại, ý tưởng chính của ARAD là tranh thủ quảng cáo trong lúc mọi người nghỉ ngơi sau khi chơi game – tức là vẫn không xâm phạm đến trải nghiệm cốt lõi của thế giới AR.

Pratap cho biết: Đây cũng là một công cụ tốt để quảng cáo chéo giữa các nhà phát triển, một thực tế mà bạn thường thấy trong giới lập trình game. Trên nền tảng trải nghiệm sâu sắc của AR, những quảng cáo chất lượng cao có lẽ sẽ có cơ hội được chú ý hơn. Đối với các nhà phát triển, điều này có nghĩa là họ cũng có cơ hội nhận được nhiều hơn từ các nhà quảng cáo bởi đối tượng khán giả trong môi trường này có tính tương tác sâu hơn.

Theo Tech Crunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here