Nokia, thông qua hãng nhượng quyền thương hiệu là HMD Global, vừa tổng kết một quý Ba thành công với 4,3 triệu smartphone Android bán ra thị trường cùng một số lượng kỷ lục điện thoại cơ bản (feature phone) của mình.

Dữ liệu nửa đầu năm 2017 được cung cấp bởi Francisco Jeronimo, giám đốc nghiên cứu của hãng điều tra thị trường IDC.

Trong quý 2, số lượng đơn đặt hàng cho các thiết bị Nokia 3, 5 và 6 đã tăng trở lại. Mặc dù phiên bản phát hành đầu tiên và mạnh nhất của HMD vào thời điểm đó là Nokia 6 ở Trung Quốc, nhưng tổng doanh số bán hàng ở đây lại không chiếm tỷ lệ cao.

Ngoài ra, doanh số quý 3 từ Counterpoint Research cho thấy HMD đã cung ứng ra thị trường 13,5 triệu điện thoại, chủ yếu nhờ sự hồi sinh của Nokia 3310. Họ cũng bán được 2,8 triệu điện thoại thông minh – đứng thứ 16 trong ngành công nghiệp. Điều này càng có ý nghĩa khi chiếc điện thoại hàng đầu Nokia 8 của họ và sản phẩm rẻ nhất, Nokia 2 ra mắt.

4,3 triệu sản phẩm trong một quý không chỉ là con số ấn tượng dành cho một công ty non trẻ như HMD Global, hơn hết đó còn là một di sản của một Nokia mới sau khi chia tay Windows.

Theo Pocket Now

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here