Grab có vẻ đang dốc toàn lực giành thị trường mới nổi Myanmar, sau khi cam kết đầu tư 100 triệu USD vào đất nước Đông Nam Á này trong 3 năm tới.

Myanmar được đánh giá là thị trường internet và di động hấp dẫn nhất thế giới trong vòng 5 năm trở lại đây, đang thu hút sự đầu tư của nhiều công ty công nghệ nước ngoài, đặc biệt về thương mại điện tử. Riêng Uber đã có sự tăng trưởng nhanh chóng khi smartphone ngày càng phổ biến với người dùng tại quốc gia này.

Có lẽ vì thế, mà Grab đang cố giành vị thế đứng đầu tại Myanmar với 25.000 lượt đặt xe hàng ngày và 6.000 người đăng ký lái xe kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động hồi tháng 3.

Mục tiêu ban đầu của Grab là mở rộng dịch vụ từ thủ đô Yangon ra các vùng miền khác của Myanmar và tăng số lượng nhân viên tại đây lên 200 người. Hãng cũng đang tìm cách triển khai dịch vụ thanh toán điện tử tại đây, tương tự ở Indonesia.

CEO của Grab, Anthony Tan, cho biết: “Chúng tôi cam kết giải quyết các thách thức giao thông, với các giải pháp đổi mới phù hợp đất nước của các bạn, nhằm tạo thêm nhiều cơ hội kinh tế xã hội cho cả Grab và cộng đồng địa phương. Myanmar đang là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của chúng tôi và Grab rất vui mừng được thắt chặt cam kết của mình tại thị trường này”.

Nguồn: Tech Crunch

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here