Google hôm thứ Hai vừa công bố một hệ thống mới có tên Flexible Sampling dành cho các dịch vụ tin tức dựa trên đăng ký (subscription).

Theo đó các dịch vụ này được tự hoạch định số lượng các bài báo miễn phí dành cho người đọc thông qua công cụ tìm kiếm của Google trước khi phải trả tiền để theo dõi các nội dung  khác.

Động thái này nhằm giảm số lượng các bài báo miễn phí mà các dịch vụ tin tức phải cung cấp thông qua Google, vốn là điều mà các tổ chức xuất bản kêu ca từ lâu. Flexible Sampling là hệ thống thay thế cho First Click Free, một chính sách của Google áp dụng từ năm 2012 đến nay, buộc các nhà xuất bản cung cấp cho người đọc trực tuyến ít nhất 3 bài báo miễn phí hằng ngày để đảm bảo nội dung của họ xuất hiện nổi bật trong kết quả tìm kiếm.

Việc khuyến khích các nhà xuất bản cung cấp nội dung miễn phí giúp Google đảm bảo rằng các “tín đồ” tin tức vẫn sẽ sử dụng công cụ của họ để tìm kiếm nội dung từ một loạt các dịch vụ hiện nay.

Google cũng cho rằng cách tiếp cận “thử trước khi mua” sẽ giúp các nhà xuất bản có thêm nhiều người đăng ký hơn.

Với Flexible Sampling, các nhà xuất bản có nhiều tự do hơn, cho phép họ tự chọn cung cấp cho người đọc có thể là 10 bài viết miễn phí trong một tháng thay vì một số lượng tin nhất định trong ngày.

Hiện tại, nếu bạn truy cập những câu chuyện tin tức thông qua Google, khả năng bạn sẽ thấy đã có ít các tin tức miễn phí hơn từ các dịch vụ tin tức trả tiền.

Theo Digital Trends

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here