Nếm trải qua nhiều đợt thiên tai và các vụ khủng bố trước đây, Facebook đã ra mắt và liên tục mở rộng các chức năng hữu ích trong Trung tâm Ứng phó Khủng hoảng (Crisis Response Hub) trên nền tảng của mình từ tháng 9.

Hiện tại, ngoài việc theo dõi tin tức mới nhất hoặc kiểm tra tình trạng của bạn bè trong các khu vực có nguy cơ gặp khủng hoảng, Facebook còn cung cấp cho người dùng một cách thức mới để hỗ trợ cộng đồng. Hôm qua, mạng xã hội này vừa công bố chức năng “nút quyên góp tài trợ khủng hoảng”, cho phép mọi người dễ dàng đóng góp cho các tổ chức nhằm giúp đỡ các nạn nhân yếu thế.

Facebook sẽ gửi khoản tiền được quyên góp từ nút Trợ cấp khủng hoảng này tới GlobalGiving, một thực thể phi lợi nhuận làm việc với nhiều tổ chức phi chính phủ (NGO) để giúp đỡ những người đang trong tình trạng khẩn cấp. Thông qua sự hợp tác, GlobalGiving có nhiệm vụ tìm hiểu nơi nào đang cần trợ giúp nhiều nhất trong một tình huống thảm họa cũng như phân bổ số tiền thu được một cách hiệu quả.

Asha Sharma, Giám đốc quản lý các sản phẩm xã hội của Facebook, cho biết về tôn chỉ hoạt động của chức năng mới: “Sau thảm hoạ, người dân ở khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu bức thiết trong việc phục hồi và xây dựng lại cuộc sống. Còn những người khác không bị ảnh hưởng sẽ muốn giúp đỡ cộng đồng bằng bất cứ cách nào có thể”.

Facebook đã hỗ trợ việc quyên góp cho các tổ chức phi lợi nhuận từ năm 2013, bắt đầu bằng việc ra mắt tính năng “Xác thực an toàn” ngay sau đó cũng như triển khai cố định tính năng cập nhật tình trạng an toàn trên nền tảng của mình vào tháng 8 vừa qua.

Từ nay, người dùng Facebook có thể xác thực bạn bè và người thân có an toàn hay không thông qua nền tảng này, cũng như đóng góp vào các tổ chức cứu trợ nhân đạo, tất cả trong cùng một giao diện thống nhất. Hãng cũng sẽ miễn mọi chi phí giao dịch cho các khoản quyên góp qua nút trên.

Hy vọng người dân Việt Nam cũng sẽ sớm được cập nhật tính năng này để không phải “làm từ thiện để làm gì”!

Theo Mashable

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here