Hôm nay, Facebook vừa ra mắt kính thực tế ảo độc lập mới có tên Oculus Go tại sự kiện Oculus Connect ở San Jose. Thiết bị này sẽ lên kệ đầu năm 2018 với giá 200 USD cùng bộ công cụ phát triển dự kiến ra mắt vào tháng 11 này.

Giám đốc phát triển Oculus VR, ông Hugo Barra, nói rằng Oculus Go có thiết kế rất nhẹ và thoải mái với lớp vải lưới trên bề mặt. Thiết bị được trang bị các ống kính nâng cấp so với Oculus Rift, hiển thị góc nhìn tương đương nhưng ít bị chói hơn. Ngoài ra, Oculus Go còn được trang bị màn hình LCD chuyển đổi nhanh với độ phân giải 2560×1440 WQHD (Wide Quad HD) cùng âm thanh tích hợp.

Oculus Go có giá thấp hơn một nửa so với Oculus Rift đời đầu và được công bố sau khi cả Oculus và HTC đều giảm giá. Oculus Rift và bộ điều khiển cảm ứng được bán với giá 400 USD hồi đầu năm nay, và HTC đã giảm giá bộ kính Vive từ 800 USD xuống còn 600 USD.

Hạ giá có thể là một động thái để nhiều người dùng thử thiết bị mới này nhằm đạt được mục tiêu thu hút được hơn 1 tỷ người sử dụng VR của Zuckerberg. Oculus Go mới cũng sẽ tương thích sẵn với tất cả các tựa game Gear VR hiện có. Đây là một động thái khác trong việc xây dựng một thư viện thiết bị nhằm thu hút nhiều người dùng hơn.

Theo Venture Beat

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here