Gã khổng lồ mạng xã hội đang thể hiện tham vọng khi tiếp tục nhảy vào lĩnh vực truyền hình bản quyền, gồm cả tin tức, thể thao trực tiếp lẫn các chương trình theo kịch bản. 

Điều này hứa hẹn làm cho Facebook hấp dẫn hơn, vì tháo gỡ vướng mắc của nhiều người khi tình cờ xem thấy các clip lúc lướt News Feed mà không tích hợp xem được. Khi kết hợp việc xem clip với livestream, Facebook đã tạo ra một môi trường xã hội tức thời với mọi người.

Fidji Simo, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Facebook nói: “Khi bạn liên kết video với các chức năng xã hội, nó cho phép mọi người gắn kết với nhau quanh nội dung video theo cách chưa từng có. Điều đó đã truyền cảm hứng cho chúng tôi nghĩ đến việc làm sao để video có thể là một nguồn mang các cộng đồng đến với nhau.”

Như thế, thay vì chỉ sử dụng Facebook để bàn luận về các chương trình TV mới nhất, người ta có thể cùng xem nó ngay trên một nền tảng, đặc biệt là liên kết theo những mạch nội dung có kịch bản. Đây là lý do để Facebook nhanh chóng hợp tác với một nhóm các đối tác và nhà sáng tạo để thực hiện các chương trình nội dung.

Đương nhiên không chỉ có Facebook muốn trở thành một nền tảng truyền hình. Twitter cũng đang có động thái tương tự, với việc phát sóng các bản tin và thể thao trực tuyến. Twitter cũng hợp tác với Xbox để tường thuật sự kiện E3 và với Nike để đưa tin về nỗ lực của các vận động viên phá rào đường đua marathon trong 2 giờ. Thực tế cho thấy mạng xã hội này đang thu hút hơn 2 triệu người đã xem các trận bóng bầu dục Quốc gia Hoa Kỳ (NFL) hằng tuần, và hơn 1.1 triệu người the dõi trực tiếp các trận bóng rổ WNBA.

Về chương trình có kịch bản bản quyền, hiện tại chưa có xác nhận nào rõ ràng nhưng có vẻ Facebook không tiếc kinh phí để đảm bảo cho tham vọng truyền hình vận hành trơn tru. Lý luận nếu Facebook đã là một nơi tụ họp nói chuyện phiếm để giải trí thì vì sao không thể trở thành một nguồn để giải trí hẳn hoi, thật sự là đáng chú ý.

Vướng mắc còn lại là liệu người dùng có tin tưởng mua các nội dung trên Facebook, và theo đó, Facebook sẽ biến thành một công ty truyền thông hay sao?

Nguồn: Engadget.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here