Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, vừa tuyên bố tại sự kiện Oculus Connect của công ty tại Trung tâm Hội nghị San Jose hôm qua rằng “muốn có một tỷ người dùng thực tế ảo”.

Để làm được điều này, Facebook tập trung vào Oculus Go, một kính thực tế ảo không dây vừa ra mắt với mức giá chỉ 200 USD. Zuckerberg cho biết sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường trong năm tới. Hiện tại, phiên bản này có tên mã là Santa Cruz và chỉ mới phát hành cho nhà lập trình để phát triển nội dung cho nó.

Vị CEO trẻ tin tưởng vào sự phát triển của tương lai:

“Tương lai được xây dựng bởi những người tin rằng nó sẽ tốt hơn.”

Theo Zuckerberg, các bộ kính VR cỡ lớn không thú vị lắm với mọi người, Facebook đang cố gắng thay đổi điều đó cũng như phá vỡ quan niệm về sự cô lập của công nghệ này: “Tất cả chúng ta đều có những giới hạn trên thực tế, cho nên việc khai phá những trải nghiệm mới cho tất cả mọi người không có nghĩa là cô lập. Đó là tự do”.

Zuckerberg cũng lạc quan rằng sản phẩm kính VR không dây Oculus Go mới của công ty sẽ đáp ứng được phân khúc kính thực tế ảo giá rẻ còn trống hiện nay, điểm quan trọng nhất trong chiến lược của Facebook. Hiện Go chỉ được phân phối dưới tên mã Santa Cruz dành cho các nhà phát triển và sẽ ra mắt đại trà vào đầu năm sau.

Theo Venture Beat

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here