Hôm nay, Facebook đã bắt đầu phát các chương trình truyền hình do những đối tác truyền thông độc quyền thực hiện riêng cho mạng xã hội này, đánh dấu sự tham gia của Facebook vào thế giới video trực tuyến.

Đây là chiến lược mà Mark Zuckerberg đã liên tục định hướng cho Facebook trong vài năm lại đây. Có thể xem mạng xã hội này đã đặt một bước tiến tiếp theo trong công cuộc thống trị mọi giây phút cuộc sống của người dùng.

Dịch vụ mới sẽ được triển khai dưới dạng một bản cập nhật sản phẩm: một mục mới trong tab video trên ứng dụng di động của trang Facebook hiện tại gọi là “Watch”. Watch cũng sẽ sớm xuất hiện trên giao diện máy tính và ứng dụng TV.

Trước mắt hãng sẽ thử nghiệm cho một nhóm nhỏ người dùng trước khi mở rộng ra toàn cầu. Giám đốc sản phẩm của Facebook, ông Daniel Danker, cho biết: “Watch là nền tảng giúp các nhà sáng tạo và phát hành tìm kiếm khán giả, xây dựng một cộng đồng hâm mộ và kiến tạo thu nhập dựa trên việc này”.

Hiện có nhiều hãng truyền thông đã tham gia phát sóng nội dung như ATTN, BuzzFeed, Refinery29, Tastemade và Group Nine, cùng nhiều công ty nước ngoài khác như Thrillist, NowThis, The Dodo, Digiday và Seeker.

Với việc chính thức nhảy vào lĩnh vực kinh doanh nội dung, Facebook cũng sẵn sàng trả tiền cho các nhà phát hành, để làm ra các video trực tuyến, gồm các nội dung truyền hình thực tế và các chương trình theo kịch bản khác.

Ai cũng biết phần lớn doanh thu Facebook là từ quảng cáo kỹ thuật số, chủ yếu là loại phản hồi trực tiếp. Cho nên, với việc mở kênh truyền hình, Facebook có thể chia sẻ khoảng 70 tỷ USD với thị trường quảng cáo TV, điều khiến các công ty công nghệ háo hức mong chờ.

Nhiều đối tác truyền thông của Facebook đang giấu kín quá trình hợp tác tới mạng xã hội này, đợi cho đến khi sản phẩm chính thức phát hành trên mạng. Họ hy vọng sẽ có những chương trình chêm các đoạn quảng cáo xen giữa và Facebook sẽ phân chia doanh thu với họ. Một số khác sẽ được gắn thẻ “nội dung có thương hiệu”.

Bước chuyển của Facebook quả thật đang tạo 1 động thái thay đổi lớn với nhiều hãng truyền thông, trong bối cảnh thế giới giải trí đã thay đổi sâu sắc bởi không gian mạng.

Nguồn: mashable.com

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here