Theo hãng phân tích Barclays, Apple có thể thuyết phục khách hàng mua chiếc iPhone sắp tới trị giá 1.000 USD (776 bảng Anh) bằng cách tặng kèm dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music cũng như tăng dung lượng lưu trữ iCloud.

Cụ thể, bằng cách thêm 1 năm sử dụng miễn phí Apple Music và 200GB trên iCloud có thể giúp doanh thu của Apple tăng thêm 9,8 tỷ USD (7,6 tỷ bảng Anh) trong năm 2018.

Chiếc điện thoại iPhone 8 sắp ra mắt được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm với thiết kế tươi mới và nhiều yếu tố khác, có thể khiến giá bán rẻ nhất cũng đội lên tới 1.000 USD, tăng đáng kể so với những mẫu iPhone đàn anh.

Hiện tại, người dùng đang mua iPhone với giá khoảng 700 USD (543 bảng Anh), theo một biểu đồ của hãng CLSA hồi tháng 7:

Vì vậy, Apple có thể cần một chút “gia vị” trên iPhone 8 để thuyết phục mọi người trả thêm 300 USD (233 bảng Anh) nữa. Dù rõ ràng sản phẩm này sẽ cách tân với nhiều ưu điểm (thiết kế mới, màn hình lớn hơn và chế độ nhận diện khuôn mặt). Nhưng việc nhảy vọt về giá bán sẽ là trở ngại không nhỏ đối với nhiều khách hàng.

Đây là một biểu đồ từ hãng Barclays minh họa cho các gói bán kèm iPhone/Apple Music/iCloud có thể được tung ra:

Gói này có ý nghĩa quan trọng đối với Apple khi vừa thuyết phục nhiều người mua chiếc iPhone mới đắt tiền hơn, đồng thời có thể giới thiệu các dịch vụ của họ tới nhiều người hơn nữa.

Barclays ước tính việc tăng doanh số bán iPhone sẽ đủ giúp Apple trang trải được chi phí của các dịch vụ tặng kèm và đạt lợi nhuận dự kiến 1,3 tỷ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple bán các dịch vụ đi kèm phần cứng mới. Hồi tháng 2, Apple đã tặng 3 tháng dùng thử Apple Music với tai nghe không dây Beats mới của họ. Song đây là lần đầu tiên hãng này cung cấp tùy chọn mở rộng dung lượng iCloud, học theo cách làm của Google.

Theo Business Insider

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here